NHÀ GIÁO KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI NHỒI NHÉT KIẾN THỨC MÀ ĐÓ LÀ CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHỞI DẬY TÂM HỒN!
Thursday, 20/01/2022 - 08:23|
NHÀ GIÁO KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI NHỒI NHÉT KIẾN THỨC MÀ ĐÓ LÀ CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHỞI DẬY TÂM HỒN!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN KHỐI 3 THÁNG 12

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG CẤP TIỂU HỌC

TỔ CM: 3

 LẦN 2 THÁNG 12, NĂM HỌC: 2021 - 2022

            Căn cứ kế hoạch số 40/KH-THSO2TP, ngày 14 tháng 9 năm 2021 của Trường Tiểu học Số 2 Thị trấn Tuy Phước về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học. Hôm nay, thứ  Bảy ngày ngày 30/12/2021 tổ khối: 3 Trường Tiểu học Số 2 Thị trấn Tuy Phước đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn.

Buổi sinh hoạt chuyên môn đã có sự tham gia của giáo viên trong tổ khối 3.      Cùng nhau thực hiện bước 2,3,4 của nghiên cứu bài học.

Bước 2: GV thực hiện tiết dạy

                         Môn: Toán (Lớp 3D)  

 Bài:  Bảng nhân 9

      Chuyên môn tổ 3 tổ chức trao đổi, chia sẻ, tập trung vào các nội dung:

Bước 3: Phân tích bài học

* Hoạt động học của học sinh

- Tất cả học sinh trong lớp đã “sẵn sàng” thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Tích cực, chủ động, có sáng tạo trong học tập.

  HS chủ động trao đổi chia sẻ với các bạn trong nhóm về việc hình thành bảng nhân 9.

- HS biết hợp tác với bạn trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập như:  trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả học tập.

- HS biết vận dụng kiến thức đã học vào giải các bài tập.

 * Tổ chức hoạt động học cho học sinh

Giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh một cách rõ ràng; có quan sát, theo dõi, phát hiện những khó khăn của học sinh để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

+ Hoạt động hình thành kiển thức mới: Học sinh thảo luận nhóm để hình thành bảng nhân 9.

+ Hoạt động Luyện Tập - Thực hành

Ở bài tập 1 học sinh chơi trò chơi “Xì điện” để khắc sâu bảng nhân 9.

Ở bài tập 2 học sinh làm việc theo cặp đôi để thực hiện dãy tính , khi  thực hiện một số nhóm thực hiện các bước chưa chính xác.

Giáo viên sửa một cách tận tình và triệt để nhưng không tạo áp lực với kết quả thảo luận của từng nhóm HS.

Bài tập 3 học sinh làm việc cá nhân giải bài toán có lời văn.

Bài tập 4 học sinh chơi trò chơi “Điền nhanh, điền đúng” để điền số thích hợp vào ô trống.

- Sự tương tác giữa học sinh với học sinh; Giữa học sinh với giáo viên và giữa giáo viên với học sinh tốt, tạo tâm lí thoải mái cho học sinh, học sinh hứng thú trong học tập, không khí lớp học sôi nổi.

Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hằng  ngày:    

Dựa trên kết quả phân tích bài học và những điều đã quan sát, học tập được qua tiết dự giờ như sau:

- Giáo viên thực hiện tốt tiết dạy theo kế hoạch mà tổ đã thống nhất.

- Giáo viên chủ động, sáng tạo trong tiết dạy.

- HS được phát triển năng lực tư duy qua các hoạt động.

- Động viên, khen ngợi học sinh kịp thời dù là một hành động nhỏ.

- Không phê bình học sinh nhất là học sinh chưa hoàn thành, GV nên hướng dẫn kỹ để học sinh hiểu và hoàn thành được bài.            

- Phần trình bày bảng phụ của HS được giáo viên chia sẻ - nhận xét kĩ, có lời hỗ trợ, giúp đỡ cho HS.

 

Sau đây là một số hình ảnh minh họa:

 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Hôm qua : 52
Tháng 01 : 1.419
Năm 2022 : 1.419