NHÀ GIÁO KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI NHỒI NHÉT KIẾN THỨC MÀ ĐÓ LÀ CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHỞI DẬY TÂM HỒN!
Thursday, 20/01/2022 - 08:22|
NHÀ GIÁO KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI NHỒI NHÉT KIẾN THỨC MÀ ĐÓ LÀ CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHỞI DẬY TÂM HỒN!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN KHỐI 5 THÁNG 12

Sinh hoạt chuyên môn tổ khối 5 - Theo nghiên cứu bài học.

Theo kế hoạch chỉ đạo của chuyên môn nhà trường  hôm nay, thứ bảy ngày 25/12/2021 tổ khối: 5, Trường Tiểu học Số 2 TT Tuy Phước  tổ chức sinh hoạt chuyên môn.

            Buổi sinh hoạt chuyên môn đã có sự tham gia của tất cả các thành viên  trong tổ khối 5, cùng nhau thực hiện bước 2,3,4 của nghiên cứu bài học.

Bước 2: GV thực hiện tiết dạy minh họa

                                         Môn:  Toán (Lớp 5)

                                          Bài: Luyện tập ( Vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực để giải toán về tỉ số phần trăm)

                                          GV giảng dạy:   Trương Thanh Đạm và HS lớp 5C

Tổ trưởng chuyên môn tổ 5 và các thành viên trong tổ thảo luận, trao đổi, chia sẻ, tập trung vào các nội dung:

Bước 3. Phân tích bài học

* Hoạt động học của học sinh

- Học sinh đã “sẵn sàng” thực nhiệm vụ học tập.

- Học sinh tích cực, chủ động, có sáng tạo trong học tập.

VD: Học sinh tích cực hoạt động ở bài tập 1, thông qua việc sử dụng kĩ thuật Khăn phủ bàn rèn cho học sinh cách tìm giá trị một số phần trăm của một số.

 - Học sinh biết hợp tác với bạn  trong nhóm để thực hiện trò chơi “ Ai nhanh ai đúng?”. Học sinh tích cực  hoạt động nhóm cùng nhau thảo luận tính nhẩm tìm 5%; 10%; 20%; 25%  của 1200 cây trong vườn. Các em chia sẻ nhiều cách nhẩm để khắc sâu cách tìm giá trị một số phần trăm của một số.

- HS biết vận dụng kiến thức đã học vào trong thực tiễn cuộc sống hằng ngày  giải  một số bài toán về tỉ số phần trăm dạng tìm giá trị một số phần trăm của một số.  Giáo dục HS yêu thích môn học, có trách nhiệm với toán học, cẩn thận và đảm bảo tính chính xác khi làm bài.

 * Tổ chức hoạt động học cho học sinh 

-Giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh một cách rõ ràng; có quan sát, theo dõi, phát hiện những khó khăn của học sinh để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

- Sự tương tác giữa học sinh với học sinh, học sinh với giáo viên, giáo viên với học sinh tốt; Tạo tâm lí thoải mái  nhẹ nhàng  cho học sinh, tạo  không khí lớp học sôi nổi. Thông qua trò chơi  khắc sâu cho HS cách tìm giá trị một số phần trăm của một số, cách tính nhẩm, nhanh , chính xác.

- Học sinh biết hợp tác với bạn trong khi thảo luận nhóm. Hình thành, phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hóa toán học,...

Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hằng ngày 

Dựa trên kết quả phân tích bài học và những điều đã quan sát, học tập được qua dự giờ như sau:

 Giáo viên cần chủ động,  sáng tạo linh hoạt  trong tiết dạy.

- HS được phát triển năng khiếu và ngôn ngữ qua các hoạt động.

- Rèn cho học sinh kĩ năng giải toán về tỉ số phần trăm dạng tìm giá trị một số phần trăm của một số, kĩ năng tính nhẩm,...

- Động viên, khen ngợi học sinh kịp thời để các em tự tin vươn lên trong học tập. Tạo không khí lớp học vui tươi, thoải mái.

Thông qua việc sử dụng trò chơi học tập, giáo viên củng cố và khắc sâu được  kiến thức cho học sinh.

-Giáo viên cần nắm vững yêu cầu cần đạt của tiết học, dự kiến các tình huống có thể xảy ra và cách giải quyết.

- Giáo viên thực hiện tốt TT22/BGD trong việc nhận xét đánh, giá bài làm của học sinh. Lời nhận xét có biện pháp hỗ trợ giúp cho những học sinh tiếp thu và vận dụng còn hạn chế có điều kiện tự hoàn thiện bản thân và ngày càng tiến bộ.

                           Sau đây là một số hình ảnh minh họa

 

 

 

 

 

 

 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12
Hôm qua : 52
Tháng 01 : 1.418
Năm 2022 : 1.418