NHÀ GIÁO KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI NHỒI NHÉT KIẾN THỨC MÀ ĐÓ LÀ CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHỞI DẬY TÂM HỒN!
Sunday, 25/09/2022 - 03:35|
NHÀ GIÁO KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI NHỒI NHÉT KIẾN THỨC MÀ ĐÓ LÀ CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHỞI DẬY TÂM HỒN!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BẢN THUYẾT MINH MÔ TẢ SẢN PHẨM THAM DỰ CUỘC THI XÂY DỰNG THIẾT BỊ DẠY HỌC SỐ

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BẢN THUYẾT MINH MÔ TẢ SẢN PHẨM THAM DỰ CUỘC THI

XÂY DỰNG THIẾT BỊ DẠY HỌC SỐ

1.Tên gọi sản phẩm

Tư liệu dạy học hỗ trợ trò chơi: Đào vàng trong môn Tiếng Anh

2. Ý tưởng sáng tạo

 Sản phẩm là tư liệu dạy học hỗ trợ trò chơi Đào vàng được sử dụng ở hoạt động Mở đầu: khởi động, kết nối nhằm gây hứng thú, tạo không khí vui tươi thoải mái  cho học sinh bước vào bài học hoặc hoạt động luyện tập, thực hành giúp học sinh khắc sâu vận dụng tốt các từ vựng và các cấu trúc câu thuộc chủ đề giới thiệu về nghề nghiệp của một người nào đó.

3. Mô tả sản phẩm

Sản phẩm dự thi là tư liệu dạy học hỗ trợ trò chơi có tên Đào vàng, được thiết kế dưới dạng các slide trong powerpoint. Mỗi slide tương ứng với 1 câu hỏi, mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án. Học sinh sẽ chọn một đáp án đúng nhất  trong 4 đáp án đưa ra hoặc trả lời dưới dạng True or False.

4. Cách sử dụng và vận hành

Đầu tiên, giáo viên sẽ chia lớp ra thành các đội chơi. Mỗi đội có từ 8-10 em ( chia theo ngẫu nhiên ). Các đội chơi thảo luận thi đua trả lời câu hỏi để tìm ra đội chiến thắng, đội thắng là đội giành được nhiều điểm tiền thưởng hơn trong trò chơi. Mỗi câu hỏi sẽ có giá trị tương ứng khác nhau. Đội nào trả lời đúng câu hỏi sẽ đạt được số điểm tiền thưởng tương ứng với câu hỏi đã chọn. Nếu trả lời sai thì các đội còn lại rung chuông giành quyền trả lời và nếu đúng sẽ giành được số điểm tiền thưởng của câu hỏi đó. Trò chơi được thiết kế nhằm giúp học sinh ôn lại từ vựng và cấu trúc câu theo chủ đề đã học trong sách giáo khoa. Trò chơi gây hứng thú, tạo không khí vui tươi thoải mái, thu hút sự chú ý của học sinh bằng những hình ảnh trực quan sinh động. Thông qua trò chơi có thể giúp học sinh mạnh dạn tự tin và yêu thích môn học hơn.

5. Giá trị của sản phẩm

- Tính mới:  Sử dụng các slide trong powerpoint của trò chơi này thay thế cho các tranh vẽ, ảnh chụp tiết kiệm được được chi phí trong việc làm các tư liệu phục vụ trong quá trình  dạy học.

- Tính sáng tạo: Tạo ra các slide  câu hỏi và các phương án trả lời với các hình ảnh đẹp, sống động phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí của học sinh tiểu học. Thông qua trò chơi giúp học sinh củng cố lại các kiến thức về  từ vựng và các cấu trúc câu đảm bảo phương châm “ vừa học vừa chơi” nhẹ nhàng và hiệu quả.

- Khả năng áp dụng: Sản phẩm trò chơi được sử dụng nhiều lần, sử dụng trong nhiều hoạt động của tiết học như: Hoạt động Mở đầu khởi động, kết nối nhằm gây hứng thú, tạo không khí vui tươi  thoải mái  cho học sinh bước vào bài học; Hoạt động luyện tập, thực hành hoặc hoạt động trải nghiệm nhằm giúp học sinh khắc sâu, vận dụng tốt  các từ vựng và các  cấu trúc câu thuộc chủ đề  giới thiệu về nghề nghiệp của một người nào đó trong môn Tiếng Anh lớp 4.

 

                                                                Tuy Phước, ngày    tháng 7 năm 2022

 

                                           Tác giả

 

 

 

                                                  Bùi Thị Tuyết Mẫn

 

 


Tác giả: Trường TH Số 2 Thị Trấn Tuy Phước
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 144
Tháng 09 : 4.159
Năm 2022 : 27.064