NHÀ GIÁO KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI NHỒI NHÉT KIẾN THỨC MÀ ĐÓ LÀ CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHỞI DẬY TÂM HỒN!
Wednesday, 10/08/2022 - 00:10|
NHÀ GIÁO KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI NHỒI NHÉT KIẾN THỨC MÀ ĐÓ LÀ CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHỞI DẬY TÂM HỒN!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC KHỐI 4 THÁNG 3

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG CẤP TIỂU HỌC

TỔ CM: 4 – LẦN 2 THÁNG 3, NĂM HỌC: 2021-2022

    Theo kế hoạch chỉ đạo của chuyên môn nhà trường. Hôm nay, thứ 7 ngày 26/3/2022 vào lúc 7 giờ 30 phút, tổ 4 trường TH số 2 TT Tuy Phước đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

Buổi sinh hoạt chuyên môn đã có sự tham gia đầy đủ của giáo viên trong tổ 4 cùng nhau thực hiện bước 2, 3, 4 của nghiên cứu bài học.

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG CẤP TIỂU HỌC

TỔ CM: 4 – LẦN 2 THÁNG 3, NĂM HỌC: 2021-2022

    Theo kế hoạch chỉ đạo của chuyên môn nhà trường. Hôm nay, thứ 7 ngày 26/3/2022 vào lúc 7 giờ 30 phút, tổ 4 trường TH số 2 TT Tuy Phước đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

Buổi sinh hoạt chuyên môn đã có sự tham gia đầy đủ của giáo viên trong tổ 4 cùng nhau thực hiện bước 2, 3, 4 của nghiên cứu bài học.

Bước 2: Giáo viên thực hiện tiết dạy

Môn: Chính tả              Lớp 4D

Bài(Nghe viết): Ai đã nghĩ ra các chữ số 1, 2, 3, 4,…

GV giảng dạy: Nguyễn Trần Thị Thanh Vân

Chuyên môn tổ 4 tổ chức trao đổi, chia sẻ, tập trung vào các nội dung:

Bước 3: Phân tích bài học

* Hoạt động học của học sinh

- HS đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả HS trong lớp.

- Tích cực, chủ động, có sáng tạo trong học tập.

Ví dụ: HS chủ động trao đổi, chia sẻ cách viết đúng chính tả một số từ cần lưu ý qua bài viết và cách trình bày bài viết.

- HS biết hợp tác với bạn trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập như: Trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả, học tập trong giờ học.

- HS biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế hàng ngày để thực hiện ước mơ và niềm vui của mình trong cuộc sống.

* Tổ chức hoạt động học cho HS

- Giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập cho HS một cách rõ ràng, có quan sát, theo dõi, phát hiện những khó khăn của HS để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Ví dụ: Còn HS nắm chưa thật vững cách viết đúng chính tả một số từ cần lưu ý qua bài viết và cách trình bày bài viết, giáo viên sửa một cách tận tình và triệt để nhưng không tạo áp lực với HS đó.

- Sự tương tác giữa HS với HS, HS với GV, GV với HS tốt; tạo tâm lí thoải mái cho HS, không khí lớp học sôi nổi.

Bước 4: Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày

   Dựa trên kết quả phân tích bài học và những điều đã quan sát, học tập được qua dự giờ như sau:

- GV chủ động, có sáng tạo trong tiết dạy.

- HS được phát hiện năng khiếu và ngôn ngữ Tiếng Việt qua các hoạt động trong tiết học.

- Động viên, khen ngợi HS kịp thời dù chỉ có một chút.

- Phần trình bày trả lời câu hỏi của HS được GV nhận xét rõ ràng, có lời hỗ trợ, giúp đỡ cho học sinh.

     Sau đây là một số hình ảnh minh họa:

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 639
Tháng 08 : 1.288
Năm 2022 : 15.838