NHÀ GIÁO KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI NHỒI NHÉT KIẾN THỨC MÀ ĐÓ LÀ CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHỞI DẬY TÂM HỒN!
Wednesday, 10/08/2022 - 00:49|
NHÀ GIÁO KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI NHỒI NHÉT KIẾN THỨC MÀ ĐÓ LÀ CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHỞI DẬY TÂM HỒN!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC KHỐI 5 THÁNG 3

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ KHỐI NĂM

THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC LẦN 2 THÁNG 3

 

Sinh hoạt chuyên môn theo NCBH là một hoạt động không thể thiếu trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đảm bảo cho giáo viên được chia sẻ, trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau, tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dung  các phương pháp, các  kĩ thuật dạy học tích cực. 

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ KHỐI NĂM

THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC LẦN 2 THÁNG 3

 

Sinh hoạt chuyên môn theo NCBH là một hoạt động không thể thiếu trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đảm bảo cho giáo viên được chia sẻ, trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau, tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dung  các phương pháp, các  kĩ thuật dạy học tích cực. 

 Theo kế hoạch sinh hoạt chuyên môn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học đã duyệt, trong buổi sinh hoạt ngày 24- 3 tổ khối Năm  tiến hành thực hiện bước 2 tổ chức dạy học minh họa và dự giờ trên cơ sở bài học minh họa đã được xây dựng. Giáo viên thực hiện dạy học nhằm để tổ chuyên môn dự giờ, suy ngẫm, chia sẻ, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một cách có hiệu quả.

Buổi sinh hoạt chuyên môn đã có sự tham gia của tất cả các thành viên  trong tổ khối 5, cùng nhau thực hiện bước 2,3,4 của nghiên cứu bài học.

Bước 2: GV thực hiện tiết dạy minh họa

                                         Phân môn:  Tập đọc (Lớp 5)

                                            Bài:  Tà áo dài Việt Nam  ( Vận dụng  phương pháp dạy học tích cực- dạy học theo nhóm )

                                          GV giảng dạy:  Phùng Thị Thảo Nhiên và HS lớp 5D

Tổ trưởng chuyên môn tổ 5 và các thành viên trong tổ thảo luận, trao đổi, chia sẻ, tập trung vào các nội dung:

Bước 3. Phân tích bài học

* Hoạt động học của học sinh

- Học sinh đã “sẵn sàng” thực nhiệm vụ học tập.

- Học sinh tích cực, chủ động, có sáng tạo trong học tập.

VD: Học sinh tích cực  hợp tác  làm việc nhóm  để giải quyết  các câu hỏi phần tìm hiểu bài  để phát hiện ra nội dung và biện pháp nghệ thuật có  trong bài văn; Phát hiện cách đọc diễn cảm bài;  

- HS biết vận dụng kiến thức đã học vào trong thực tiễn cuộc sống hằng ngày. Hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực giao tiếp. Các em tự tin chia sẻ ý kiến của mình trước nhóm, lớp để các bạn cùng nhau học tập;  Hình thành và phát triển phẩm chất yêu nước, cảm hứng ca ngợi tự hào về chiếc áo dài Việt Nam. Giáo dục HS yêu thích môn học, yêu thích Tiếng Viêt, giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt, giữ gìn và phát huy nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

 * Tổ chức hoạt động học cho học sinh 

-Giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh một cách rõ ràng; có quan sát, theo dõi, phát hiện những khó khăn của học sinh để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

- Sự tương tác giữa học sinh với học sinh, học sinh với giáo viên, giáo viên với học sinh tốt; Tạo tâm lí thoải mái nhẹ nhàng  cho học sinh, tạo  không khí lớp học sôi nổi.

Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hằng ngày 

Dựa trên kết quả phân tích bài học và những điều đã quan sát, học tập được qua dự giờ như sau:

 Giáo viên cần chủ động,  sáng tạo linh hoạt  trong tiết dạy.

- HS được phát triển năng khiếu và ngôn ngữ qua các hoạt động.

- Rèn cho học sinh kĩ năng  đọc diễn cảm bài văn, kĩ năng cảm thụ văn học. Học sinh viết được một đoạn văn ngắn nói lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong chiếc áo dài. Học sinh  tự tin chia sẻ những điều mình viết.

- Động viên, khen ngợi học sinh kịp thời để các em tự tin vươn lên trong học tập. Tạo không khí lớp học vui tươi, thoải mái.

Thông qua việc sử dụng  phương pháp dạy học nhóm trong phân môn Tập đọc giúp các em có cơ hội  tự tin chia sẻ ý kiến của mình trước nhóm, trước lớp. Hoạt động nhóm còn giúp học sinh tự đánh giá  được năng lực của mình, các em hỗ trợ, hợp tác  cùng nhau học tập.

-Giáo viên cần nắm vững yêu cầu cần đạt của tiết học, dự kiến các tình huống có thể xảy ra và cách giải quyết.

- Giáo viên thực hiện tốt TT22/BGD trong việc nhận xét đánh giá bài làm của học sinh. Lời nhận xét có biện pháp hỗ trợ giúp cho những học sinh tiếp thu và vận dụng còn hạn chế có điều kiện tự hoàn thiện bản thân và ngày càng tiến bộ.

                           Sau đây là một số hình ảnh minh họa

 

 

                                             

 

                                                                    

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 639
Tháng 08 : 1.290
Năm 2022 : 15.840